Earling Haaland
Thể Thao Thể Thao Quốc Tế

Tiền đạo Earling Haaland hay nhất giải Bundesliga 2020-2021

Bundesliga  – giải đấu bóng đá tại Đức, một trong những giải đấu hấp nhất hành tinh.  Bundesliga 2020-2021 đã chính thức khép lại với sự lên ngôi vô địch của CLB Bayern Munich. Đây là chức vô địch lần thứ 30 của đội bóng. Giờ đến lúc ta tổng hợp lại những danh hiệu quan trọng của giải đấu. Một trong những danh hiệu mọi cầu thủ đều hướng tới chính là cầu thủ hay nhất cả mùa giải. Năm nay có rất nhiều cái tên đã thi đấu ấn tượng tại giải. Nhưng để chọn ra cái tên hay nhất cả mùa giải thì không phải chuyện dễ dàng gì. Sau khi thống kê từ các phiếu bầu từ cầu thủ, nhà báo, người phê bình chúng ta đã tìm ra người chiến thằng. Tiền đạo Earling Haaland chính thức là cầu thủ hay nhất Bundesliga 2020-2021.

Haaland vượt qua Lewandowski giành danh hiệu cao quý

Earling Haaland – tiền đạo đang thi đấu cho CLB Dortmund. Anh là một nhân tốt rất quan trọng trong đội hình thi đấu của đội bóng. Anh đóng góp tổng cộng 41 bàn thắng trên tất cả mọi đấu trường. Chàng tiền đạo 20 tuổi người Na Uy đang trở thành cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Các đội bóng lớn đều đang muốn có được chữ ký của Haaland. Danh hiệu này là thành quả xứng đáng anh có được cho một năm thi đấu vô cùng xuất sắc.

Tiền đạo Earling Haaland giành danh hiệu cao quý

Tiền đạo Earling Haaland vượt qua Robert Lewandowski để giành giải Cầu thủ hay nhất Bundesliga 2020-2021, hôm 25/5. Earling Haaland chỉ đứng thứ ba trong danh sách các chân sút tốt nhất Bundesliga mùa vừa rồi, với 27 bàn sau 28 trận. Tuy nhiên, ngôi sao 20 tuổi vẫn nhận 50% số phiếu bầu trong cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất. Anh vượt qua Vua phá lưới Robert Lewandowski – người giành giải này mùa trước, và tiền vệ Serge Gnabry.

Haaland vs Lewandowski

“Thật vinh dự khi giành giải thưởng này”, Haaland viết trên Twitter. “Danh hiệu này không chỉ thuộc về bản thân tôi, nó là của đại gia đình Dortmund. Chúng tôi đã cùng nhau đoạt phần thưởng cao quý này”.

Thành tích ấn tượng của Earling Haaland trong mùa giải

Haaland có 41 bàn trên mọi đấu trường mùa 2020-2021, gồm 10 pha lập công ở Champions League. Anh bỏ lỡ sáu trận Bundesliga vì chấn thương. Nhưng sự trở lại đúng lúc trong giai đoạn cuối mùa của Haaland giúp Dortmund giành vé dự Champions League mùa tới.

Chân sút Na Uy đang là cầu thủ được săn đón bậc nhất thế giới. Dù mới khoác áo Dortmund hai năm, Haaland được cho là sẽ sớm ra đi. Hồi tháng Tư, “siêu cò” Mino Raiola từng tới Tây Ban Nha chào bán Haaland cho Real và Barca. Phản ứng chung của cộng đồng mạng là Lewandowski đã bị Haaland “trộm” mất danh hiệu cá nhân quý giá này. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi Lewandowski không phải là người nhận giải thưởng từ Bundesliga.

Haaland có thành tích ấn tượng

Năm ngoái, Lewandowski cũng mất cơ hội giành giải thưởng Quả bóng Vàng cực kỳ tiếc nuối. Tạp chí France Football quyết định hủy giải Quả bóng Vàng lần đầu tiên trong lịch sử 64 năm vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Phong độ hiện tại của Lewandowski vẫn là cực kỳ khủng khiếp nhưng anh hoàn toàn có thể về nhì trong cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay khi Bayern bị loại ngay từ tứ kết Champions League.

Theo Transfermarkt, Haaland là cầu thủ đắt giá thứ ba thế giới, với giá trị chuyển nhượng 110 triệu euro. Xếp trên anh là Harry Kane – 120 triệu và Kylian Mbappe – 160 triệu.

Nguồn: Vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *