Airpods nhái xuất xứ Trung Quốc
Công Nghệ Số Thế Giới Số

Mỹ thu giữ hơn 30.000 AirPods nhái xuất xứ Trung Quốc

Có thể bạn đã mua phải Airpods nhái mà không hề hay biết đấy! Cuộc chiến với hàng giả hàng nhái vẫn luôn là vấn đề nan giải với tất cả các quốc gia trên thế giới. Khi nhắc đến hàng kém chất lượng, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng một cách tinh vi, chắc hẳn ai cũng nhớ ngay đến “cái nôi” Trung Quốc. Không ít người vì ham rẻ mà mua những sản phẩm giả mạo. Nhưng trên thực tế, số tiền mà chúng ta bỏ ra mua hàng giả còn bị đắt hơn so với hàng chính hãng. Lí do vì hàng giả không thể bền lâu và rất dễ hỏng hóc mà không được bảo hành.

Mới đây, cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ đã bắt giữ đc một lượng lớn tai nghe giả. Tất cả số tai nghe này đều xuất xứ Trung Quốc và nhái lại Airpods của hãng Apple.

36.000 tai nghe Airpods nhái xuất xứ Trung Quốc bị bắt giữ tại Hoa Kỳ

Các nhân viên Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) ở Ohio đã thu giữ 36.000 tai nghe. Những chiếc tai nghe này mang thương hiệu Elite Pods có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, mọi thiết kế của nó lại trông giống như Apple AirPods.

36.000 tai nghe Airpods nhái xuất xứ Trung Quốc bị bắt giữ tại Hoa Kỳ

Báo cáo từ CNN cho biết, CBP ở Cảng Cincinnati đã phát hiện ra rằng những chiếc tai nghe Elite Pods này. Đặc biệt, loại tai nghe của hãng này đã vi phạm “mã nhãn hiệu và bản quyền”. Thông cáo cho biết tai nghe không dây đã vi phạm cấu hình nhãn hiệu mà Apple được bảo vệ. Ngay cả khi sản phẩm này không sử dụng tên gọi AirPods.

Giám đốc Cảng Cincinnati, Richard Gillespie, cho biết trong một tuyên bố rằng. “Các sản phẩm nhái thoạt nhìn có thể lừa dối người mua. Chúng thường rẻ hơn và có thể trông rất giống hàng thật. Tuy nhiên, các sản phẩm kém chất lượng có thể khiến người tiêu dùng phải trả giá cao hơn so với việc họ mua hàng chính hãng. Vì rất có thể vật liệu kém chất lượng và các bộ phận bị hỏng hóc”.

Số tiền Airpods nhái bán ra thị trường có thể lên đến 7,16 triệu UDS

Những chiếc tai nghe bị thu giữ đã được CBP kiểm tra vào ngày 6/5. Chúng được đựng trong hộp có nhãn Elite Pods. Bao gồm tai nghe và hộp đựng trông giống với AirPods thật. Thông cáo cho biết, có tổng cộng ba chuyến hàng đã hướng đến Dayton, Kentucky đều đã bị bắt giữ vào ngày 11/5 và 13/5. CBP nói rằng giá trị của chiếc tai nghe được khai báo là 5.280 USD. Nhưng nếu không bắt được thì những sản phẩm này sẽ bán ra thị trường dưới dạng sản phẩm AirPods nhái. Và số tiền có thể lên đến 7,16 triệu USD.

Số tiền Airpods nhái bán ra thị trường có thể lên đến 7,16 triệu UDS

Xem thêm: Google đưa ra giải pháp khắc phục mật khẩu người dùng bị tấn công

Ông Gillespie cho biết “Hỗ trợ các doanh nghiệp hợp pháp là lựa chọn thông minh. Và việc mua hàng từ các công ty đáng tin cậy sẽ bảo vệ chống lại các vi phạm nhân quyền tiềm ẩn. Và mua hàng nhái chắc chắn gây thiệt hại cho nền kinh tế của chúng ta”.

Để đảm bảo không mua phải hàng nhái, hải quan Mỹ khuyên người dùng nên thận trọng. Đặc biệt cần xem danh sách các nhà bán lẻ được ủy quyền của nhà sản xuất. Mua một sản phẩm từ một nhà bán lẻ trái phép có thể dẫn đến việc mua phải sản phẩm nhái. Cơ quan này cũng đề nghị người tiêu dùng kiểm tra số sê-ri. Cùng với đó là cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất để xem sản phẩm có hợp pháp hay không.

Nguồn: tgs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *