phong cách
Đời Sống Thời Trang

Phong cách Light Academia xinh đẹp và tao nhã của những quý cô thế kỷ 19

Nếu bạn không phải là tín đồ của các bản phối đồ sẫm màu ngầu lòi của Dark Academia. Vậy chính sự thanh lịch tột cùng đến từ những món đồ cổ điển đậm chất. Mang tông màu đất nhạt, trung tính hoặc pastel theo phong cách Light Academia sẽ mang đến cho bạn tất tần tật công thức phối đồ thời thượng nhất mà bạn đang tìm kiếm. Cùng chúng tôi tìm hiểu phong cách thanh lịch mang đậm nét quý cô thế kỷ 19 qua bài viết dưới đây. Để những cô nàng yêu vẻ đẹp tựa tiểu thư đài cát lại nhẹ nhàng, gọn gàng và khí chất có thêm những thông tin về xu hướng thời trang mà bạn đang theo đuổi. Hãy trở thành một quý cô thực sự trong cuộc sống đầy sự sao chép, cóp nhặt này.

Phong cách Light Academia là gì?

Light Academia là một nhánh của xu hướng thẩm mỹ Academia hay còn gọi là một tiểu văn hóa Academia cổ điển. Được xây dựng nên từ ảnh hưởng của văn hóa của giới trí thức thế kỷ 19. Dần dần, Academia trở thành nguồn cảm hứng được các thi hào, họa sĩ và kiến trúc sư lỗi lạc sử dụng. Để truyền tải góc nhìn thời đại của họ qua các tác phẩm. Thời trang cũng không phải là một ngoại lệ.

Chất liệu vải

Nhìn chung, thời trang là một trong những yếu tố quan trọng để phong trào Light Academia phát triển thêm phần vững mạnh. Có thể xem sự hoài niệm và sự thanh lịch được tạo nên từ những gam màu ấm. Cổ điển là công thức làm nên một set đồ Light Academia chuẩn phong cách. Giống như những nữ sinh đại học cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20.

Phong cách Light Academia tiết lộ điều gì từ các nàng?

Phong cách thời trang Light Academia phù hợp với các cô nàng yêu thích sự ngọt ngào. Ưa chuộng gam màu pastel nhẹ dịu hoặc trung tính của thế kỷ 19. Những người tuân theo thẩm mỹ hoặc tiểu văn hóa của Light Academia thường theo chuẩn mực tôn vinh những khoảnh khắc nhỏ lý tưởng của cuộc sống học thuật. Họ đề cao các giá trị văn học, nghệ thuật, lịch sử và kiến ​​trúc (thường là châu Âu).

Phong cách Light Academia tiết lộ điều gì từ các nàng?

Có gợi ý rằng những người phù hợp với thẩm mỹ của Light Academia là những người hướng về chi tiết. Đây là dáng vẻ của một người “có niềm đam mê với nền văn học cổ điển và mỹ thuật”. Họ coi trọng và để tâm những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Họ “sẽ cảm thấy không gì tuyệt vời hơn là ngồi dưới khung cảnh thiên nhiên mơ mộng và làm thơ”.

Phong cách Light Academia thời thượng năm 2021

Dưới đây là những tiêu chuẩn định hình phong cách Light Academia thời thượng cho phái đẹp mùa mốt 2021 này:

Màu sắc

– Màu sắc: Bạn có thể lựa chọn các món đồ thời trang màu đất nhẹ như ivory, nâu sedona, xám limestone, màu camel… Ngoài ra còn có các sắc thái màu trung tính như đen, trắng, xám và các gam màu thuộc nhóm pastel nhẹ nhàng để tạo nên set đồ Light Academia sành điệu.

– Chất liệu vải: Không cần quan tâm liệu Light Academia phù hợp với mùa mốt nào. Vì bạn có thể thỏa sức mặc đẹp với phong cách này cả năm. Với tiết trời hanh khô, nắng nóng đặc trưng của mùa Xuân Hè. Bạn có thể chọn những món đồ làm bằng chất liệu thông thoáng. Gồm như linen, cotton, lụa, ren, nhung corduroy… cho những bản phối Light Academia của mình. Còn vào thời điểm se lạnh của tiết trời Thu Đông. Những bản phối đồ layer cùng các chất liệu có thể giữ ấm. Kể đến như len đan, vải dệt kim, da lộn hoặc da, tweed… sẽ là lời gợi ý vô cùng lý tưởng cho bạn.

– Cuối cùng, để có thể tự tin thỏa sức sáng tạo công thức phối đồ Light Academia cho riêng mình. Bạn cần có trong tủ đồ của mình những món đồ như áo cardigan, áo chui cổ, áo cổ chữ V không tay, đầm chữ A, đầm xếp pli, quần tây xếp pli, áo blazer, áo trenchcoat, vớ (tất) họa tiết Argyle… Đối với giày dép, bạn có thể chọn các kiểu dáng giày loafers, giày Mary Janes, Oxfords…

Phối đồ thanh lịch với Light Academia

Phối đồ thanh lịch với Light Academia

Áo phối đồ với thời trang Light Academia

Với thẩm mỹ Academia, thời trang phần áo thường được sử dụng: áo cổ lọ, áo len và áo cánh dài tay. Chẳng hạn như áo cổ lọ màu tối bộc lộ sự rung cảm ấm áp của thời trang hàn lâm tăm tối. Hay các chiếc áo sơ mi trắng mỏng manh được xếp lớp phía dưới áo vest len ​​chunky là 1 mẫu trang phục hàn lâm light academia cổ điển.

Khi nói tới nghệ thuật thẩm mỹ Light Academia. Những cái áo bạn mặc có một vai trò khá quan trọng. Những người đam mê học thuật academia thường chọn những chiếc áo chủ chốt là áo cổ lọ, áo sơ mi và áo cánh dài tay. Ta có thể phối những thứ này với những trang phục khác như áo vest, áo khoác vải tuýt, áo khoác dạ, và áo len cổ lọ. Nhưng những chiếc áo chủ đạo trên chính là những yếu tố căn bản. Cho bất kỳ trang phục nào theo văn hóa Light Academia. Ở khu vực khí hậu ẩm ướt của chúng ta, chúng ta cũng có thể thích ứng với vấn đề đó. Bằng cách chọn các item tương tự như vậy. Nhưng được gia công bằng vải mỏng hơn.

Quần, váy

Quần dài kẻ sọc xám thể hiện gu nghệ thuật và thẩm mỹ thời trang hàn lâm sáng màu. Văn hóa thời trang Academia rất thân mật và gần gũi với LGBTQ. Vì quần áo bởi vốn dĩ thể hiện giới tính. Nhưng phong cách thời trang Academia phù hợp với cả 2 giới. Quần dài kẻ sọc và đồng màu thường được kết hợp với nghệ thuật và thẩm mỹ này. Nhưng các lựa chọn khác ví như váy và quần jean denim. Cũng có thể được tạo kiểu theo phong thái này.

Giày dép

Đối với giày, thiết kế cổ điển là yêu cầu riêng với thời trang Light Academia nói riêng và thời trang Academia nói chung. Giày Oxford cổ xưa và giày chunky là loại sử dụng thông dụng nhất. Nhưng chúng cũng rất có khả năng được đổi bằng giày ống kiểu Doc Marten, giày lười và Mary Janes. Những kiến thiết đơn thuần được ưu tiên hơn. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ ánh sáng lấp lánh hay giày cao gót nào trong những bộ trang phục này.

Nguồn: dep.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *