Bỏng ngô
Dinh dưỡng Sức Khỏe

Tổng hợp các món ăn đêm có ảnh hưởng tốt cho sức khỏe

Ăn đêm thường được xem là buổi ăn gây tăng cân và không tốt cho sức khoẻ con người. Đối với những người đang giảm cân hoặc  luyện tập thể hình, ăn đêm được xem là điều cấm kỵ. Nhưng có những người vì lý do công việc, tăng ca hoặc sở thích của bản thân mà luôn không thể bỏ ăn đêm được. Và vì thế việc ăn đêm với các món ăn độc hại có thể làm cho sức khỏe của bạn ảnh hưởng không ít thì nhiều. Để giúp cho bữa ăn đêm của bạn không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, sau đây là danh sách các món ăn đêm tốt cho sức khoẻ mà các cú đêm cần biết.

Tác hại của ăn đêm

Thói quen ăn đêm thường bắt nguồn từ những đêm ngủ muộn. Hầu hết những người thức khuya đều gặp tình trạng đói giữa đêm và phải ăn đêm mới đi ngủ được. Hơn nữa, với nhịp sống nhộn nhịp như hiện nay, rất nhiều bạn trẻ có thú chơi mới là đi chơi khuya, ăn đêm với bạn bè. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thói quen cực hại sức khỏe mà giới trẻ hiện nay đang cứ vô tư lặp đi lặp lại hàng ngày. Bởi chính thói quen tưởng chừng đơn giản này lại đang là thủ phạm âm thầm tàn phá sức khỏe mà bạn không hay biết

Các món ăn đêm tốt cho sức khỏe của bạn

Món thứ nhất – Sữa chua Hy Lạp cùng trái cây

Một nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) năm 2015 cho thấy việc não sử dụng tốt tryptophan và melatonin nhờ nguồn canxi trong sữa chua Hy Lạp giúp chúng ta ngủ sâu hơn. Ngoài ra, đây còn là nguồn protein (đạm) rất tốt cho cơ thể. Chúng ta có thể bổ sung các loại trái cây khi ăn để tăng hương vị thay vì sử dụng các loại sữa chua có đường, mùi hương. 

Món thứ hai – Hạt bí

Món thứ ba - Hạt bí

Hương vị mặn và giòn của hạt bí có thể giúp bạn dễ ngủ hơn sau thời gian thức đêm. Theo American Sleep Association, hạt bí là nguồn cung cấp magie và axit amin tryptophan cho cơ thể. Từ đó giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Thực phẩm này cũng chứa nhiều kẽm. Đây là yếu tố giúp cơ thể chuyển đổi tryptophan thành serotonin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh mang đến cảm giác dễ chịu. 

Món thứ ba – Các loại hạt

Theo chuyên gia dinh dưỡng Daryl Gioffre, các loại hạt hữu cơ giúp chúng ta điều chỉnh lượng đường trong máu. Đồng thời chống viêm, giảm cảm giác đói cũng như nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân. Hạt cũng rất phù hợp để ăn vặt cho những người ngại nấu nướng vào ban đêm. Một số loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ cười, óc chó. Chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh và protein, có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Tuy nhiên, chúng ta cần đảm bảo chỉ ăn khoảng một nắm tay (khoảng 200 calo) thay vì cả túi. 

Món thứ tư – Trứng

Món thứ năm - Trứng

Đây là món ăn vặt phù hợp vào ban đêm bởi sự linh hoạt và đa dạng trong cách chế biến. Ngoài ra, loại thực phẩm này giàu protein và tryptophan. Từ đó mang lại cảm giác dễ ngủ hơn sau khi cơ thể tiêu hóa. 

Món thứ năm – Bỏng ngô

Thông thường, việc ăn đêm xuất phát từ cảm giác thèm ăn, “buồn mồm” thay vì đói. Lúc này, bỏng ngô sẽ là món ăn rất phù hợp. Món ăn vặt phổ biến này có lượng calo thấp (chỉ khoảng 100 calo với 3 bát tô lớn), từ đó giúp bạn không làm bụng quá nặng nề. Ngoài ra, thành phần tinh bột hấp thu chậm từ ngô cũng có lợi hơn các loại bánh quy, kem… Để yên tâm hơn, chúng ta có thể chỉ sử dụng loại bỏng ngô không bơ hay các gia vị khác. 

Món thứ sáu – Thịt bò khô

Món thứ sáu - Thịt bò khô

Các thực phẩm chứa nhiều protein là lựa chọn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo khi ăn lúc đêm muộn. Thịt bò khô là nguồn protein và sắt rất tốt cho sức khỏe. Thịt giúp nhanh chóng giải quyết cơn đói vào ban đêm. Tuy nhiên, những người có vấn đề về huyết áp cao cần lưu ý. Bởi sản phẩm này thường chứa nhiều muối trong quá trình chế biến và đóng gói. 

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *