Nước dừa
Dinh dưỡng Sức Khỏe

Sau buổi tiệc, làm cách nào để giải rượu nhanh chóng và hiệu quả?

Trong đa số các buổi tiệc rượu chúc mừng, liên hoan của người trưởng thành đều không thể vắng mặt các chất uống có cồn. Không thể phủ nhận rằng rượu bia là thức uống giúp bầu không khí tiệc tùng sôi động và vui vẻ hơn. Ở nhiều nơi trên thế giới, văn hoá uống rượu bia còn được lập nên trong các buổi ăn uống vui chơi. Và sau buổi tiệc tùng, bạn sẽ thường thức dậy với con nhức đầu và khó chịu do cồn gây nên. Lúc này điều bạn cần là một loại đồ uống, thức ăn giải rượu. Sau đây là một số gợi ý các món ăn giải rượu cực hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Nước dừa

Nước dừa là thức uống ít đường, mức calo thấp. Nhưng nước dừa giàu chất điện giải, khoáng chất, chất chống oxy hóa cùng hàm lượng dinh dưỡng phù hợp. Từ đó đây là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích. Loại đồ uống có vị ngọt dịu này có tác dụng lợi tiểu. Khiến chúng ta đi vệ sinh nhiều hơn, qua đó rút dần rượu, bia ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nước dừa còn giúp cơ thể bù nước. Từ đó ngăn chặn tình trạng mất nước do các loại đồ uống có cồn gây nên. 

Cà chua

Việc uống rượu quá mức có thể dẫn đến tổn thương gan. Đồng thời làm giảm khả năng xử lý enzyme trong đồ uống có cồn của cơ thể. Trong khi đó, cà chua chứa các hợp chất chống viêm mạnh như hello, lycopene. Đây là chất giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây tổn thương gan và sự phát triển của tế bào ung thư gan. 

Trứng luộc

Trứng luộc

Nguồn protein (đạm) từ trứng có thể ngăn chặn các tác dụng phụ trong quá trình cơ thể chuyển hóa rượu. Ngoài hương vị ngon, đa dạng cách chế biến, trứng còn là thực phẩm giàu cysteine. Qua đó khôi phục mức glutathione trong cơ thể. Từ đó cải thiện cảm giác nôn nao sau khi uống rượu, bia. 

Trái cây tươi

Các loại trái cây nhiệt đới như xoài, chuối, dưa hấu…, là nguồn cung cấp kali lớn cùng nhiều chất xơ, dễ tiêu. Qua đó thúc đẩy hệ tiêu hóa xử lý và loại bỏ rượu, bia ra khỏi cơ thể. 

Mật ong

Theo một nghiên cứu tại Nigeria năm 2005, hàm lượng fructose cao và chất chống say trong mật ong có thể làm giảm các dấu hiệu nôn nao. Thông qua tác dụng loại bỏ cồn trong cơ thể nhanh hơn. 

Rau bina

Rau bina

Rau bina (rau chân vịt) là thực phẩm giàu axit folic, vitamin K và diệp lục. Qua đó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, phục hồi mức độ dinh dưỡng trong cơ thể sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

Gừng

Gừng được biết đến rộng rãi từ thời kỳ cổ đại nhờ những lợi ích với hệ tiêu hóa và tác dụng chống viêm. Loại gia vị này có hiệu quả cao trong việc cải thiện chứng buồn nôn, khó chịu trong dạ dày sau khi sử dụng rượu, bia. Đây cũng là lý do một tách trà gừng có thể làm bụng của chúng ta dễ chịu và phục hồi nhanh hơn sau buổi nhậu. 

Yến mạch 

Yến mạch 

Yến mạch là loại tinh bột phức hợp, chứa nhiều chất xơ cùng lượng khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa cao. Qua đó, yến mạch giúp cơ thể giảm triệu chứng nôn nao, ổn định đường huyết nhờ cung cấp lượng đường hấp thu chậm, cải thiện cảm giác mệt mỏi.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều giàu magie. Giúp cơ thể cân bằng các thành tố trong máu từ đó ngăn ngừa các cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu. 

Chuối

Khi chúng ta sử dụng rượu hoặc bia đến một ngưỡng nào đó. Bạn sẽ có cảm giác cơ thể nóng bừng, mặt và thân mình đỏ lựng lên. Hiện tượng trên là do các mạch máu ngoại biên giãn ra. Điều này khiến cơ thể chúng ta bị mất nước và các chất điện giải. Việc sử dụng vài trái chuối sẽ cung cấp cho cơ thế nhiều chất bổ dưỡng. Đồng thời bổ sung chất điện giải kali.

Củ cải

Vào ngày hôm sau của buổi tiệc rượu, nhiều người vẫn cảm thấy bị nặng đầu, không tỉnh táo. Trong trường hợp này, có thể sử dụng nước ép củ cải. Hoặc bạn cũng có thể dùng củ cải nấu canh với thịt.

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *