ASUS ZenBook 14 Duo UX482
Công Nghệ Số Thế Giới Số

Laptop hai màn hình siêu mỏng, siêu nhẹ: ASUS ZenBook Duo 14 UX482

Trước khi tìm hiểu về ASUS ZenBook 14 Duo UX482, hãy cùng nhớ lại lịch sử ra đời của máy tính nhé! Chắc hẳn các bạn không thể quên được cỗ máy tính đầu tiên ra đời năm 1946 phải không nào? Bởi có lẽ cân nặng 27 tấn của chiếc máy này là một điều ấn tượng khó quên. Nhưng song hành cùng sự phát triển của xã hội và công nghệ, máy tính cũng được hiện đại hóa với những phiên bản nhỏ nhẹ hơn.

Ngày nay, những chiếc laptop là một trợ thủ không thể thiếu với công việc của rất nhiều người. Laptop cũng có rất nhiều kích cỡ và phiên bản khác nhau. Nhưng bạn muốn tìm một chiếc laptop siêu nhẹ và mỏng nhất và có hai màn hình để phục vụ công việc tốt hơn? Vậy thì ASUS ZenBook 14 Duo UX482 chính là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Lí do tại sao lại là dòng máy này ư? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về chiếc máy “sịn sò” này nhé!

ASUS ZenBook 14 Duo UX482 dành cho những người sáng tạo, làm việc đa nhiệm

ASUS ZenBook 14 Duo UX482 được giới thiệu tại CES 2021 với nhiều cải tiến về thiết kế và cấu hình so với phiên bản ZenBook Duo UX481 trước.

ZenBook 14 Duo thuộc dòng laptop 2 màn hình đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện tại. Sản phẩm được thiết kế cho nhóm người sáng tạo, những người làm việc đa nhiệm, cần không gian làm việc rộng.

ASUS ZenBook 14 Duo UX482 dành cho những người sáng tạo, làm việc đa nhiệm

Thiết kế bên ngoài của ZenBook 14 Duo dày chỉ 16,9mm và trọng lượng 1.6kg – mỏng và nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản trước. Với một chiếc laptop được trang bị cấu hình mạnh mẽ và có đến 2 màn hình hiển thị thì kích thước và trọng lượng như vậy được xem là rất nhẹ.

Tổng thể UX482 không có nhiều thay đổi so với UX481. Tuy nhiên đi vào từng chi tiết thì sản phẩm được tối ưu hơn. Đầu tiên là màn hình phụ ScreenPad Plus được nâng lên một góc nhỏ khoảng 7 độ khi mở máy. Thiết kế này cho góc nhìn tốt hơn nhờ cải tiến bản lề ErgoLift và AAS plus.

Cùng với góc mở phía dưới màn hình, giúp hệ thống tản nhiệt hiệu quả hơn với hai quạt hiệu suất cao. Ống dẫn nhiệt rộng hơn cho phép ZenBook Duo 14 duy trì liên tục TDP 28W hiệu suất cao.

Các trang bị tân tiến, hiện đại của ASUS ZenBook Duo 14 UX482 

Cả hai màn hình đều có độ sáng 400 nit cùng chất lượng hiển thị tương đương nhau. Đây chính là cải tiến mới của UX482 so với UX481. Vì ở phiên bản trước độ sáng và chất lượng hiển thị của 2 màn hình chênh nhau đáng kể. Điều này làm người dùng không có trải nghiệm tốt nhất khi làm việc.

Màn hình thứ 2 ngoài hiển thị, còn được cấu hình hỗ trợ các thao tác sử dụng các phần mềm. Ví dụ như Adobe Premiere, After Effects, Photoshop, and Lightroom Classic… Thiết kế này tiện lợi hơn nhờ ứng dụng Control Panel đi kèm. Chế độ TouchPad Mode, biến màn hình phụ thành TouchPad cực lớn.

Các trang bị tân tiến, hiện đại của ASUS ZenBook Duo 14 UX482 

Xem thêm: Top các ứng dụng làm hao pin và chiếm dung lượng nhiều nhất

ASUS ZenBook Duo 14 UX482 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11. Tiếp đến là đồ họa Intel Iris Xe và NVIDIA MX450, 8/16GB RAM DDR4. Máy sở hữu bộ nhớ lưu trữ 512GB/1TB cho hiệu suất xử lý mạnh mẽ. CPU Core i7 28W thế hệ 11 có hiệu năng xử lí mạnh hơn rất nhiều so CPU cùng loại công suất 15W.

Các bộ xử lý Intel thế hệ 11 có khả năng tăng tốc AI của Intel Deep Learning Boost. Cùng với đó là công nghệ mã hóa và giải mã phương tiện AV1. Công nghệ Wi-Fi 6 tốc độ cao nhất, cùng cổng Thunderbolt 4 mới. Công nghệ này giúp kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi tốc độ cao hơn hoặc màn hình ngoài.

Sản phẩm có 2 phiên bản cấu hình Core i5 và Core i7 lần lượt với giá 33,990,000 VNĐ. Và Core i7 có mức giá là 39,990,000 VNĐ. Mức giá này cũng được cho là “dễ thở” hơn rất nhiều so với phiên bản trước.

Nguồn: tgs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *