Tình yêu
Gia Đình Tình Yêu

Bạn nghĩ gì về sự việc trên tình bạn dưới tình yêu?

Bạn cảm thấy khó hiểu trong mối quan hệ được cho là trên tình bạn dưới tình yêu. Thường chúng ta sẽ thấy trong những tác phẩm, hay phim. Còn nếu ngoài đời thường bắt gặp, bạn sẽ cảm thấy lưng chưng khó hiểu. Bạn có dám tự tin chắc chắn rằng mình không yêu cậu ấy không. Hay bạn thật sự chưa hề có một chút rung động nào cả. Nhưng người này lại đem lại cho bạn vô vàng những kỷ niệm đẹp. Nhưng mọi thứ dưỡng như chưa thật sự đủ để có thể chuyển sang tình yêu nhỉ. Bởi thế, nên người ta mới gọi là trên tình bạn dưới tình yêu đấy. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể thoát ra khỏi tình trạng này đây. 

Đặt dấu chấm hỏi cho sự gần gũi của cả hai

Bạn có thể tự tin nói rằng bạn và người kia hiểu nhau hơn mức bạn bè hay thậm chí có với nhau nhiều kỷ niệm, thi thoảng có cả sự rung động… Nhưng mọi thứ lại chưa đủ nhiều và sâu sắc đến mức chuyển thành tình yêu. Thế là bạn ưu ái gọi mối quan hệ đó là “trên tình bạn dưới tình yêu”. Đây có phải là một mối quan hệ bình thường không khi một trong hai có một cảm xúc đặc biệt với người kia. Nhưng lại chỉ lặng lẽ ở bên đối phương với danh nghĩa “bạn bè”?

Đặt dấu chấm hỏi cho sự gần gũi của cả hai

Một tình bạn chứa đựng những cảm xúc trai gái và mong muốn nhiều hơn về tình dục, cho dù bạn thừa nhận hay không, đó chắc chắn không còn là một tình bạn thuần túy. Mối quan hệ đang mang đến không ít tiêu cực cho những ai mắc kẹt trong loại định nghĩa này. Bạn muốn chấm dứt nhưng lại chẳng thể nói chia tay. Vậy phải làm thế nào để bản thân có thể thoát ra khỏi tình trạng lưng chưng cảm xúc này?

Hai người hiểu nhau đến như vậy, hiểu từng thói quen của nhau, hiểu được đối phương đang nghĩ gì khi thậm chí chẳng cần nói ra nhưng vẫn không phải là yêu. Mối quan hệ này, trên tình bạn, dưới tình yêu, hay còn được gọi là đang trong một mối quan hệ phức tạp như status trên Facebook. Thực ra, hai người trong mối quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu có thể xếp vào một trong các kiểu sau:

Bạn nghĩ gì về sự việc trên tình bạn dưới tình yêu?

Quá trình tìm hiểu đối phương

Đây có thể được coi là kiểu quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu lành mạnh. Đó là khi hai bên mới buổi đầu gặp gỡ, mới hẹn nhau đi cafe, đi dạo phố hoặc xem phim để tìm hiểu nhau. Kiểu quan hệ này chắc chắn chưa phải tình yêu vì hai bên chưa xác định đến với nhau, cũng chưa có bên nào tỏ tình. Mối quan hệ này chắc chắn hơn tình bạn vì hai bên cũng có vẻ “thinh thích” người kia, thấy bị thu hút bởi đối phương và thử tiến tới xem sao.

Bạn sợ đánh mất đi tình bạn

Chắc hẳn nhiều người có bạn thân khác giới cũng đôi lần trải qua cảm giác này. Đứa bạn nối khố với nhau bao năm, bỗng một ngày bạn thấy sao tự dưng nó đẹp trai thế, hay con bạn thân như đàn ông của mình tự dưng cười xinh thế. Và thế là bạn để ý tới bạn thân của mình hơn, nhưng theo kiểu “thinh thích” nó rồi. Đến đây thì vấn đề nan giải xảy ra, chơi với nhau bao nhiêu năm, ai sẽ là người phá vỡ sự ngượng ngùng để bày tỏ với người kia trước.

Bạn sợ đánh mất đi tình bạn

Hơn nữa, nhiều người khi chưa yêu đã lo được lo mất. Lo rằng nếu bày tỏ rồi không được chấp nhận, hoặc giả sử có yêu nhau rồi nhưng kết cục lại chẳng đến đâu thì lúc đó vừa không có được tình yêu mà cũng chẳng thể làm bạn được nữa. Vậy nên, giải pháp an toàn trong trường hợp này là cứ tiếp tục mối quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu dù mỗi đêm về nghe lòng day dứt khi nhớ về người kia.

Giải pháp trong trường hợp này là dù kết quả có ra sao, bạn vẫn nên bày tỏ lòng mình với người kia, đừng tiếp tục chờ đợi, chờ xem tương lai sẽ ra sao, chờ tới khi cô ấy/anh ấy nhận ra tình cảm của mình. Thanh xuân có bao năm mà đợi mà chờ, hoặc khi người thứ ba xuất hiện và cướp mất người kia thì bạn sẽ dằn vặt, nuối tiếc vì đã không nói ra sớm hơn.

Bất chấp để có thể được yêu

Bất chấp để có thể được yêu

Trường hợp này hay xảy ra với các anh chàng/ cô nàng hot boy, hot girl. Tiêu chuẩn chọn người yêu cao chót vót. Ví dụ cô gái xinh đẹp chân dài kia có một anh trí thức công ăn việc làm ngon lành, phải cái hơi cù lần tán tỉnh. Thâm tâm cô nàng nghĩ rằng anh chàng cù lần này còn lâu mới đủ trình làm người yêu tôi. Nhưng vì tiếc những món quà anh này tặng hoặc cũng vì thích cảm giác có người theo đuổi. Nên là thôi cứ trên tình bạn, dưới tình yêu đi nhé.

Một mối quan hệ dưỡng dưng

Trên tình bạn, dưới tình yêu là kiểu “thả thính” quen thuộc của các anh chàng, cô nàng trà xanh. Những cô nàng trà xanh thích những mối quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu chứ chẳng chịu xác định mối quan hệ nghiêm túc. Bởi cô muốn có thật nhiều anh trai mưa. Cô thích cảm giác “tuyệt vời biết bao nhiêu khi có người nuông chiều”. Khi có người mua tặng cô bó hoa to đùng trong dịp sinh nhật hoặc tặng cô những món quà đắt tiền.

Cô thích cảm giác “có giá”, cảm giác mình là trung tâm của vũ trụ có có nhiều người theo đuổi. Vậy thì, có người yêu làm gì để mất hết các vệ tinh,. Cứ trên tình bạn, dưới tình yêu có hơn không. “Không có người yêu mà vui hơn rất nhiều. Không biết mai sau thế nào, câu chuyện này diễn ra làm sao” là điều những cô nàng trà xanh này thích nhất.

Một mối quan hệ dưỡng dưng

Vậy còn với các anh chàng badboy thì sao. Anh thích lắm cảm giác “tuyệt vời biết bao nhiêu khi có người thấu hiểu”. Khi có người quan tâm chăm sóc. Nhưng cũng giống như trường hợp trên, anh cũng thích cảm giác có nhiều vệ tinh vây quanh. Để “lấy le” với lũ bạn và anh quá ích kỷ để bước vào một mối quan hệ nghiêm túc. Khi anh phải chịu trách nhiệm với người kia. Anh chỉ thích những lúc vui vui. Nhưng khi bước vào mối quan hệ nghiêm túc đòi hỏi phải đầu tư công sức, tâm trí thì thôi, phức tạp lắm, cứ trên tình bạn, dưới tình yêu thôi.

Mình như kiểu dự phòng của bạn ấy

Thật sự hơi phũ phàng, nhưng đây là một kiểu mối quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu. Khi tiêu chuẩn chọn người yêu của người kia vốn không phải là bạn, nhưng bạn cũng không tệ lắm. Vậy thì người ta sẽ xếp bạn vào danh sách “lốp xe dự phòng”. Và mập mờ với bạn trong mối quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu.

Để rồi một ngày khi hoàng tử/công chúa mà người ta chờ đợi xuất hiện, người ta sẽ “đá bay” bạn để đến với nửa kia. “Có lẽ sẽ rất buồn khi một ai trong hai chúng ta gặp một ai để yêu thiết tha. Vậy là đôi ta cách xa”.

Ai sẽ là người chịu tổn thương nhiều nhất

Ai sẽ là người chịu tổn thương nhiều nhất

Sẽ ra sao nếu trong mối quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu. Có một người có tình cảm thực sự với người kia? Bạn cần hiểu rằng, nếu người ta thật lòng yêu bạn và là người có trách nhiệm. Người ta sẽ không giữ mối quan hệ mập mờ mà sẽ bày tỏ với bạn và công khai mối quan hệ của cả hai.

Còn nếu bạn không yêu người ta nhưng thích mập mờ. Tệ hại hơn bạn biết người ta yêu bạn nhưng lại lợi dụng tình cảm của họ. Thì bạn thật đáng trách bởi nợ tiền bạc thì có thể trả, còn nợ ân tình thì không thể trả đủ. Cuối cùng, bạn cần hiểu rằng người yêu bạn sẽ không để mối quan hệ giữa hai người mập mờ. Còn nếu người đó làm vậy, có thể họ không yêu bạn như bạn nghĩ đâu. Hoặc đó có thể là anh chàng/cô nàng trà xanh.

Người yêu bạn sẽ vượt qua mối quan hệ tình bạn. Để đưa hai người vào mối quan hệ yêu đương. Còn nếu người ta mập mờ với bạn, thì nghĩa là người ta không xứng với tình cảm của bạn và điều bạn nên làm là buông tay cho nhẹ lòng.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *