Công suất USB-C sắp tăng lên 240W
Công Nghệ Số Thế Giới Số

Công suất USB-C sắp tăng lên 240W có thể thay thế mọi cục sạc

Trước khi tìm hiểu USB-C công suất 240W, hãy xem bạn đã bao giờ gặp tình huống như này chưa nhé! Bạn bực mình vì đi làm mà quên sạc laptop ở nhà? Bạn khó chịu khi mang laptop ra quán nước làm việc mà lại không có ổ điện để cắm sạc cho máy tính của mình? Đây có lẽ chỉ là hai trong số rất nhiều tình huống dở khóc dở cười mà người dùng có thể gặp phải với chiếc máy tính và cục sạc của mình. Tất cả những điều này đều gây ra trải nghiệm không mấy dễ chịu dành cho bạn đúng không nào? Còn chưa kể đến những ảnh hưởng tiêu cực mà nó đem lại về công việc của bạn nữa chứ.

Nhưng đừng quá lo lắng nhé vì hiện nay, USB Implementers Forum (USB-IF) đã nghiên cứu phát minh loại cáp USB-C đa năng. Nó có thể giúp bạn hoạt động thiết bị điện tử liên tục mà không cần đến cục sạc hay ổ cắm điện đấy! Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về loại cáp đa năng tiện lợi này nhé!

USB-C đa năng có thể thay thế ổ cắm, cục sạc cồng kềnh

Chẳng bao lâu nữa, phần lớn máy tính di động sẽ không cần phải trang bị ổ cắm điện xấu xí và cục sạc điện độc quyền để sạc pin nữa. Tất cả là nhờ tiêu chuẩn công suất mới dành cho USB-C.

USB Implementers Forum (USB-IF) vừa thông báo rằng họ đã tăng hơn gấp đôi tiêu chuẩn lượng điện năng. Tức là điện năng có thể gửi qua cáp USB-C giờ có thể lên đến 240W. Điều đó có nghĩa rằng người dùng có thể cắm vào cùng một loại cáp USB-C đa năng. Mà mình hiện đang triển khai trên máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại để sạc tất cả. Trừ những máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ nhất.

USB-C đa năng có thể thay thế ổ cắm, cục sạc cồng kềnh

Trước đây, thông số kỹ thuật USB-C Power Delivery đạt 100 watt được gọi là Extended Power Range (EPR). Và nó chắc chắn đã kìm hãm ngành công nghiệp một chút. Ví dụ: trong khi Dell XPS 15 có thể sạc qua USB-C. Nhưng nó cần 130W điện để sạc và chạy với tốc độ tối đa đồng thời. Một số nhà sản xuất đã bán các bộ điều hợp USB-C không dựa vào thông số tiêu chuẩn để đưa công suất sạc lên 130W. Nhưng chúng không phải lúc nào cũng đi kèm với máy. Ngoài ra, thường có một cáp cố định không thể tháo rời để tránh sử dụng sai.

USB-C có thể sạc đầy đủ năng lượng cho cả máy tính chơi game

Nhưng với công suất 240W mà USB-IF đưa ra về mặt lý thuyết, nó cho phép người dùng sạc đầy đủ năng lượng. Tất cả thiết bị điện tử có thể dùng như máy tính xách tay chơi game. Thậm chí cả Alienware M17 cũng có thể sạc qua USB-C. Tất nhiên, người dùng sẽ cần bộ sạc và cáp USB-C mới để tận dụng lợi thế của thông số kỹ thuật mới. Mặc dù vậy, người dùng hy vọng có thể phân biệt được đâu là cáp tương thích với EPR. Điều này đúng như yêu cầu của USB-IF đối với thông số kỹ thuật mới. Cáp sẽ cần hỗ trợ tối đa 5A và 50V để tuân thủ tiêu chuẩn. Dựa vào các bức ảnh đăng tải từ USB-IF, có vẻ như các nhà sản xuất cũng cần phải điều chỉnh thiết kế bộ sạc của họ.

USB-C có thể sạc đầy đủ năng lượng cho cả máy tính chơi game

Xem thêm: Top 4 chiếc smartphone giá tầm trung bạn nên sở hữu

Tất nhiên vẫn sẽ có những chiếc máy tính xách tay đặc biệt mạnh mẽ. Cho nên chúng yêu cầu công suất lớn hơn 240W. Bộ nguồn 330W vẫn là tiêu chuẩn với một số máy. Nhưng luôn có những máy kỳ lạ yêu cầu nhiều hơn một bộ nguồn để hoạt động. Các máy chơi game thường đòi hỏi công suất cao hơn rất nhiều. Với một PSU 650W hoặc cao hơn để xử lý card đồ họa thế hệ mới. DO đó 240W có thể không đủ cho các game console mới nhất từ Sony và Microsoft.

Mặt khác, một số máy tính ngày càng hiệu quả hơn về điện năng. Như iMac mới đầy màu sắc đi kèm với bộ sạc 143W. Trong một hoặc hai năm nữa, nó sẽ là một ứng viên khả thi cho sức mạnh mới của USB-C.

Nguồn: tgs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *